Những mẫu bàn thờ chung cư trên thị trường hiện nay

 

Bàn thờ chính là vật dụng không thể thiếu trong việc thờ cúng tổ tiên. Đây là một nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam để tưởng nhớ những người đã khuất. Chính vì thế mà việc lựa chọn bàn thờ luôn được nhiều người chú trọng đến. Ngày nay có nhiều kiểu dáng bàn thờ chung cư đẹp được sản xuất để ngày càng đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Giới thiệu về bàn thờ chung cư

Bàn thờ chung cư ngày nay có rất nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhiều không gian nhà ở khác nhau. Đối với căn hộ chung cư nhỏ, bạn không thể lựa chọn một mẫu bàn thờ có kích thước quá lớn. Bạn nên lựa chọn những mẫu bàn thờ có kích thước vừa phải, phù hợp với diện tích của căn hộ và hài hào với nội thất bên trong căn hộ chung cư. Đối với những căn chung cư cao cấp, có diện tích rộng, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những loại bàn thờ đứng, tủ thờ, … Như vậy sẽ tạo nên một không gian thờ cúng trang nghiêm. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các căn hộ chung cư đều lựa chọn sử dụng mẫu bàn thờ treo tường dành cho chung cư để giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng.

Ánh đèn chiếu sáng vừa đủ giúp tạo cảm giác trang nghiêm, gần gũi nơi thờ phụng

Những mẫu bàn thờ chung cư hiện nay

- Bàn thờ treo tường

Mẫu bàn thờ treo tường nhà căn hộ cao cấpgiải pháp tối ưu dành cho những gia đìnhkhông gian sống nhỏ gọn, có trẻ con, thú nuôi nuôi ở nhà có nhu cầu đặt nhiều tranh ảnh, đồ vật thờ cúng. bàn thờ treo tường với mẫu mã sắc sảochọn lựa hoàn chỉnh trong tình huống này. Bên cạnh kiểu dáng đẹp, thiết kế ưa nhìn và tinh tế gọn nhẹ, sản phẩm rất có thể chịu tải lên đến mức 50 kg.

- Bàn thờ treo tường 2 tầng có ngăn kéo

Bàn thờ treo tường 2 tầng là sản phẩm vừa bảo đảm an toàn tính thẩm mỹ, tính phần mềm vừa trang trọng, thiêng liêng. bàn thờ treo tường có ngăn kéo tầng 2 dùng để làm đựng các đồ thờ dự phòng như tiền vàng, nhang đèn, văn khấn,… đấy là một tính năngrấthữu ích mà phong cách thiết kế ngăn kéo này đem đến.

- Bàn thờ dạng đứng

Bàn thờ đứng Huyền Vương tại Bàn Thờ Niết Bàn

Những điều cần chú ý khi chọn mua bàn thờ

Kích thước của bàn thờ chính là điều đầu tiên mà bạn cần chú ý đến: kích thước của bàn thờ cần phải cân xứng với diện tích của căn hộ chung cư bạn, hài hòa và hợp lý với không gian hoạt động và sinh hoạt chung không làm tác động ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Bên cạnh đó, kích thước của bàn thờ còn đóng một tầm quan trọng về mặt phong thuỷ, cũng như là thể hiện ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn thờ kính trọng của gia chủ với những người đã khuất.

Bạn cũng cần phải chú ý đến kiểu dáng của bàn thờ: Kiểu dáng, mẫu mã của bàn thờ chung cư phải đáp ứng được nhu cầu cũng như kết cấu nhà ở của bạn. Kiểu dáng của bàn thờ phải được chọn một cách phù hợp với ngôi nhà để khi lắp đặt thì vị trí không gây cản trở cho việc sinh hoạt. Tính thẩm mỹ và tâm linh vẫn nên được đảm bảo khi lựa chọn kiểu dáng.

Gỗ làm bàn thờ là điều mà nhiều người thường quan tâm đến: bạn nên lựa chọn địa chỉ bán bàn thờ nhà chung cư uy tín để tránh việc mua bàn thờ chung cư kém chất lượng, làm từ vật liệu không phù hợp với không gian thờ cúng, không bền bỉ và tính thẩm mỹ kém.  Thông thường bàn thờ thường được làm bằng các loại gỗ tốt như: Gỗ Trầm Hương, gỗ Thông, Gụ, Vàng Tâm,… để có thể đảm bảo được bền bỉ, chắc chắncũng như có mùi thơm gỗ tự nhiên và độ giữ màu sơn tốt. Lựa chọn gỗ cũng chính là yếu tố quan trọng để có thể quyết định được thời gian sử dụng của bàn thờ.

Bạn cũng nên lựa chọn bàn thờ có khả năng chịu tải và có độ vững chắc nhất định: đấy là nhân tố rất là quan trọng khi lựa chọn bàn thờ. Bạn cần phải lựa chọn bàn thờ có kiểu dáng chắc chắn vì nó cũng thể hiện độ vững chắc cũng như có thể sử dụng được lâu hơn.

Nếu như bạn có nhu cầu mua bàn thờ thì bạn có thể tham khảo thêm tại: banthonietban.vn

 

 

 

 

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét